วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 09.30 - 13.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อ.บาส ได้พาพวกเราไปศึกษาภัณฑ์ราชดำเนินค่ะ
1. การเดินทางไปอย่างไร ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ระยะเวลาในการเดินทาง และผ่านสถานที่ใดบ้าง
เรานัดเจอกันที่ใต้ตึกวิทยาศาสตร์ เวลา 09.30 น. และได้เดินไปขึ้นรถเมล์ที่ป้ายหน้ามหาวิทยาลัยค่ะ
หลังจากนั้นพวกเราก็นั่งรถเมล์สาย 136 ค่าโดยสาร คนละ 6.50 บาท ไปลง MRT รัชดาภิเษก
พวกเรา ซื้อตั๋วคนละ 25 บาท ไปลงที่ MRT เพชรบุรี
เมื่อถึง MRT เพชรบุรี พวกเราก็ได้เจอกับอุปสรรค คือ ฝนตก นั่นเอง ตอนนั้นในหัวหนูก็คิดแล้วค่ะ ว่าจะนั่งเรือยังไงฝนตกหนักขนาดนี้ 55555555555555
พวกเราเดินมาถึงท่าเรือเพชรบุรี และได้เจอกับฝนที่ตกหนัก อีกทั้งน้ำในคลองก็กลิ่นเหม็นมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก อ.บาสจึงรอให้ฝนซา และพวกเราก็ได้ขึ้นเรือไปลงท่าเรือผ่านฟ้าลีลาศ ค่าโดยสารคนละ 13 บาทค่ะ
จากนั้นพวกเราก็เดินไปที่ศึกษาภัณฑ์ค่ะ
เราใช้เวลาเดินทางตั้งแต่เวลา 09.30 - 11.30 น. ค่ะ
ค่าใช้จ่ายเฉพาะตอนไปก็ 44.50 บาท ค่ะ
2. ในศึกษาภัณฑ์มีสื่อประเภทอะไรบ้าง แบ่งเป็นกี่ประเภท ยกตัวอย่างพร้อมอธิบาย
- สื่อสิ่งพิมพ์
- สื่อวัสดุ
- สื่ออุปกรณ์
- สื่อกิจกรรม
3. สื่อการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยที่พบเห็นมีอะไรบ้าง พร้อมยกตัวอย่างการนำมาใช้ทำกิจกรรม ( 10อย่าง )
![]() |
ตัวอักษรไม้สีต่างๆ เป็นสื่อวัสดุ สอนในหมวดสี หรือตัวเลขก็ได้ สามารถทำให้เด็กๆรู้จักการสังเกต และเรียนรู้เรื่องจำนวน |
![]() |
เกมจับคู่ภาพเหมือน สื่อประเภทอุปกรณ์ ช่วยให้เด็กรู้จักการสังเกต |
![]() |
นิทาน สื่อประเภทวิธีการ สามารถนำมาสอนให้เด็กๆเล่นบทบาทสมมุติ หรือสอนเกี่ยวกับอาหารก็ได้ |
![]() |
ผักผลไม้จำลอง สื่อประเภทวัสดุ สามารถสอนหมวดผักผลไม้ ให้เด็กๆได้รู้จัก ทำให้เด็กได้เห็นภาพ |
![]() |
หุ่นจำลอง สื่อประเภทวิธีการ สามารถนำมาสอนประกอบการเล่านิทานได้ |
![]() |
โปสเตอร์ภาพขนมไทย สื่อประเภทอุปกรณ์ สามารถสอนเกี่ยวกับขนมไทยชนิดต่างๆได้ |
![]() |
บล็อคไม้รถชนิต่างๆ สื่อประเภทวัสดุสอนในหมวดยานพาหนะ ทำให้เด็กๆได้รู้จักรถชนิดต่างๆ |
![]() |
ของเล่นการทำพิซซ่าแบบจำลอง สื่อประเภทวัสดุ ทำให้เด็กสามารถเล่นบทบาทจำลอง และสอนหมวดอาหารได้ |
![]() |
วัฏจักรชีวิตของกบ สื่อประเภทอุปกรณ์ สามารถสอนให้หมวดวิทยาศาสตร์ เด็กๆจะได้เรียนรู้วัฏจักรชีวิตของกบ |
![]() |
รูปทรงเลขาคณิต สื่อประเภทอุปกรณ์การสอน สามารถสอนหมวดสี คณิตศาสตร์หรือจะเป็นภาษาอังกฤษก็ได้ |
4. สิ่งที่ได้จากการไปศึกษาภัณฑ์
ได้นำแนวคิดการทำสื่อมาใช้ในห้องเรียน และการสอนในอนาคต รวมถึงได้เห็นถึงความมีน้ำใจ การช่วยเหลือกันของเพื่อนๆ
การประเมินผล
ประเมินตนเอง
รู้สึกสนุกกับการดูสื่อแต่ไม่สนุกกับการเดินทางเท่าที่ควร 55555
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆมีน้ำใจ และช่วยเหลือกันดีมาก
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ดูแลนักศึกษาดีมากค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น